วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

การติดการเชื่อมต่อไว้ในเครื่องอัดเสียง






 แต่ที่รู้ก็คือผมไม่ค่อยชอบหมอนี่ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่างเฮชุสปิดเสียงเพลง ถือไมโครโฟน และเริ่มขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน อย่างไรก็ตาม แทนที่จะกระตุ้นให้ทุกคนออกเดินทางและไปจับจ่ายเงินท,องเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ หรือถ้ามันอยู่ในอำนาจของพวกเขาละก็ ช่วยโหวตให้อังกฤษในการเลือกเมืองท่องเที่ยวของโลกที่กำลังจะมาถึงนี้กได้ เขากลับเริ่มอธิบายว่า เคลียร์วิวนั้นไม่ได้เป็นโรงแรมธรรมดาทั่วไป แต่มันถูกขัดสีฉวีวรรณใหม่ด้วยมาตรฐานสูงสุดของการออกแบบตกแต่งภายใน และคอนโดมิเนียมริมหาดมากมายทั้งหมดนั้นก็จะเปิดขายในอีกไม่ช้า เขาบอกว่าคืนนี้เป็นโอกาสของทุกคนที่จะรีบวางมัดจำและรับส่วนลดห้าเปอร์เซ็นต์ ยังมือะไรอีก...สำหรับใครที่ต้องการก็สามารถเข้าชมตัวอย่างได้ที่ห้องสตูดิโอห้องหนึ่งซึ่งเพิ่งทำเสร็จเมื่อเร็วๆ นี้อีกด้วย เขายกมือขึ้น แล้วขึ้ไปยังแสงไฟเพียงแห่งเดียวนอกเหนือจากแสงนีออนตรงชั้นบน...ห้องของผมนั่นเอง เครื่องบันทึกเสียงการประชุม “ตัวแทนของโกสเดนบีช เรืยสเตอร์สยินดีที่จะนำท่านชมรอบๆและอธิบายแบบแผนการจำนองครับ” เขาพูด จากนั้นก็เริ่มต้นพูดใหม่เหมือนเดิมทั้งหมดเป็นภาษาสเปนนี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นวะเนี่ยก่อนที,ผมจะได้ถาม ผู้หญิงคนหนึ่งที่ แต่งหน้าหนาเตอะ สวมสร้อยไข,มุกเม็ดยักษ์ และกางเกงสูทที่ดูจะผิดฤดูกาลก็เข้ามาคว้าตรงแขนซ้ายของผมและเริ่มดึงผมออกมา“เราต้องไปที่การแสดงถัดไปแล้ว” เธอพูด

 “อ้อ ลืมไป...สวัสดีค่ะฉันแองเจลา ผู้ช่วยฝ่ายพัฒนาธุรกิจของโกลเดนบีซค่ะ” เธอยิ้มและยื่นมือที่มีกรงเล็บสีชมพูแวววาวเหมือนสัตว์ออกมา ผมจับมือทักทายโดยระวังไม่ให้โดนเสียบด้วยกรงเล็บของเธอ“แต่...” ผมมีคำถามเป็นล้าน แต่ไม1มีข้อไหนเลยที่จะทำให้เธอสนใจ“การแสดงถัดไปจะเริ่มในสิบนาทีนี้และมีบาร์บีคิวนะ” เธอพูด  เหมือนกับผมจะทำใหไส้กรอกหมดรสชาติได้ ถ้ายังปล่อยให้เธอรอเธอผลักผมขึ้นรถมินิบัสคันหนึ่ง ซึ่งเ'พือน'นักเต้น'ของผมกำลังคอยอยู่อย่างสะดวกสบายทำมกลางแอร์เย็นๆ พวกเขาปลาบปลื้มอยู่กับความสำเร็จ เฝ็าหวนคิดถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการแสดง โดยไม่ตระหนักถึงความกังวลของผมเกี่ยวกับเรื่องคอนโด-การโหวต-อเล็กซา-ไอ้หนุ่มปริศนาที่เกิดขึ้นตลอดหัวคํ่าเลย  แอพบันทึกเสียง คุณแมรื่ตัวน้อยหยิบโค้กขวดหนึ่งมาใส่มือผม ผมดื่มไปอึกหนึ่ง แล้วแหวะออกมาทันทีจนเลอะกระโปรงคิลต์ของเจ้คไปหมด มันเป็นวิสกี้อุ่นๆ อย่างดีครับผมอาจจะเต้นได้อย่างชาวสกอตคนหนึ่ง แต่ผมยังไม่อาจดื่มได้อย่างเขา5.เมื่อเรามาถึงถนนถัดไป เสิยงเพลงลาดินจากระบบเครื่องเสียงก็ถูกแทนที่ทันทีด้วยเสียงโหยหวนของปีสกอต และเราก็ปรากฏตัวออกมาจากมินิบัส เหมือนร็อกสตาร์ที่ลงจากเฮลิคอปเตอร์มายังหลังเวทีในเทศกาลดนตรีที่นึ่มืความเป็น 'วู้ดสต๊อก ’ น้อยกว่ากองฟืน เครื่องเสียงถูกจัดวางไว้หน้าบังกาโลเก่าจนเกือบพังแห่งหนึ่งที่ทำจากหินสีเทาเต็มไปด้วยรูพรุนและไม่ได้ทาสี มีสนามล้อมรั้วที่เต็มไปด้วยขยะจากการก่อสร้างและผ้าใบกันนํ้าที่พาดขวางจากหลังคา มันอยู่ห่างจากถนนสองสามหลาอยู่หลังพื้นที่จอดรถที,จะใช้เป็นสถานที่สำหรับการเต้นของเราและบาร์บีคิว แต่ละฝังของบังกาโลมืตึกอพาร์ตเมนต์สไตล์อาร์ตเดโคหลังเล็กตั้งอยู่ และผมก็นึกไม่ออกว่าทำไมบ้านหลังนี้ถึงได้รอดพันจากการปรับตกแต่งให้สวยงามเหมือนเพื่อนบ้านขึ้นมาได้ ผมคิดว่าบางทีมันอาจเป็นบ้านของมหาเศรษฐีจอมเพี้ยน  เครื่องอัดเสียงราคา หรือไม่ก็ฆาตกรสังหารหมู่สักคน

“โอ้ว จ้าว” แมรี่พูดราวกับว่ากระท่อมโกโรโกโสนี้เป็นพระราชวังฝรั่งเศส“อย่าบอกนะ” ผมพูด “ว่ากลอเรืย เอสตาฟานเกิดที่นี่”“ไม่ใช่ค่ะ มันเป็นบ้านที่ทำจากหินปะการัง มันเป็นลักษณะเด่นของบ้านในไมอามี”ผมสบตากับเจ้ค เขาไม่ค่อยประทับใจเหมือนผมเลย“มันน่าจะอายุสักแปดสิบปีนะ” จูเลียนาพูดผมหัวเราะ ให้ตายเหอะ ในฝรั่งเศสรถบางคันก็ไม่ได่ใหม่ไปกว่านี้หรอก“นี่ถือว่าเป็นระยะเวลายาวนานสำหรับเราเลยทีเดียว” ชวีอันนาครูประวัติศาสตร์อธิบาย “นี่เป็นหนึ่งในบ้านหลังแรกๆ ของเกาะนี้ สมัยที่ยังเป็นแค่เนินทราย”“ เครื่องบันทึกเสียงเครื่องอัดเสียง ดูสิ สัญญาลอยๆ แบบเดิมๆ” แมรี่พูด เธอชื้ไปยังป้ายที่ห้อยลงมาจากรั้ว มันเขียนไว้ตอนแรกว่า บ้านหลังนี้จะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ๎ในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นกำหนดเส้นตายที่เลยมาแล้ว และเพิ่งจะถูกทาสีทับไปแบบคร่าวๆ ว่า ‘เมษายน’“ใช่'' ชวีอันนาพูด “พวกเขาพยายามจะทำลายที่ตรงนี้มาหลายปีแล้ว เพื่อสร้างคอนโดเพิ่มขึ้น”

เครื่องบันทึกเสียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น